ถ้าคุณ "ยอมรับ" เราจะใช้คุ้กกี้เพิ่มเติมจากที่ต้องใช้ในด้านเทคนิค (รวมถึงคุ้กกี้จากซัพพลายเออร์ หรือบุคคลที่สาม) เพื่อปรับปรุงการให้บริการให้ใช้ง่ายขึ้นและตรงกับความต้องการของคุณมากขึ้น คุณสามารถยกเลิกความสมัครใจของคุณได้ตลอดเวลา ที่นี่ คุ้กกี้ที่จำเป็นต้องใช้เพื่องานด้านเทคนิคจะถูกนำไปใช้แม้ว่าคุณจะไม่ได้ยอมรับ

คลาสใช้ "Google Analytics" เพื่อติดตามกิจกรรมของผู้ใช้งาน โดยที่ Google ประมวลผลในการใช้งานของคุณเพื่อรายงานคลาสให้ทราบถึงสถิติของการใช้งานและพฤติกรรมในการใช้งาน โดยไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของท่าน Google ใช้ข้อมูลของท่านเพื่อาการวิเคราะห์ของ Google ร่วมกับจากแหล่งข้อมูลอื่นๆด้วยเช่นกัน Google เป็นผู้เก็บข้อมูลของท่าน ซึ่งในบางกรณีอาจเก็บไว้นอกสหภาพยุโรปเช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา ข้อมูลที่ถูกเก็บโดย Google ทำให้ Google และสหรัฐอเมริกามีสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลนั้น

ดูนโยบายของเราและรายละเอียดเพิ่มเติม

ยอมรับ

Agricultural machinery pioneer, Helmut Claas, dies.

มิสเตอร์เฮลมุท คลาสประธานบริหารและประธานกรรมการบริษัทคลาสเสียชีวิตด้วยวัย 94 ปี

ในวันที่ 5 มกราคม 2564 คลาสได้สูญเสียบุคลสำคัญของบริษัทฯ มิสเตอร์เฮลมุท คลาส ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานบริหารและประธานกรรมการของบริษัทคลาสด้วยวัย 94 ปี

การสูญเสียในครั้งนี้นำมาซึ่งความเศร้าโศกเสียใจของทั้งบุคคลในครอบครัว ญาติพี่น้อง และพนักงานกว่า 11000 ทั่วโลก รวมถึงวงการเครื่องจักรกลเกษตรที่ได้สูญเสียบุคคลทางด้านธุรกิจเครื่องจักรกลเกษตรผู้ยิ่งใหญ่ไปตลอดกาล

ผู้บุกเบิกด้านเครื่องจักรกลเกษตร

มิสเตอร์เฮลมุท คลาสเกิดในปีพ.ศ 2469 ที่เมืองฮาร์สวิงเคล ประเทศเยอรมนี โดยครอบครัวประกอบธุรกิจด้านเครื่องจักรกลเกษตรขนาดเล็กมีพนักงานประมาณ 100 คน

มิสเตอร์คลาสเข้าฝึกงานด้านเครื่องจักรกลเกษตรทันทีเมื่อเรียนจบชั้นมัธยม และหลังจากที่สำเร็จการศึกษาที่ปารีสประเทศฝรั่งเศส เขาได้วางแผนและก่อตั้งตัวแทนจำหน่ายของคลาสในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งปัจจุบันก็คือบริษัทคลาสฝรั่งเศส เอสเอเอส

มิสเตอร์คลาสกลับไปบริหารธุรกิจครอบครัวที่เมืองฮาร์สวิงเคลในปีพ.ศ 2501 โดยเริ่มต้นในงานด้านวิศวกรรม ในปีพ.ศ 2505 เขาได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการและต่อมาในปี 2539 ได้รับตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริหารและประธานกรรมการของบริษัท

มิสเตอร์คลาสให้ความสำคัญในการบุกเบิกและพัฒนาเครื่องจักรกลเกษตร เพื่อให้สามารถผลิตออกมาจำหน่ายในท้องตลาดได้จริง อาทิ รถเกี่ยวนวดรุ่น DOMINATOR ที่ต่อมาถูกพัฒนามาเป็นรถเกี่ยวนวดรุ่น LEXION ที่ในปัจจุบันเป็นรถเกี่ยวนวดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในโลก เช่นเดียวกับรถเก็บเกี่ยวพืชอาหารสัตว์รุ่น JAGUAR และแทรกเตอร์ขนาดใหญ่รุ่น XERION  ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยมิสเตอร์คลาส ผู้เขียนตำนานความสำเร็จอย่างแท้จริง

ในปีพ.ศ 2546 มิสเตอร์คลาสได้ซื้อกิจการผลิตรถแทรกเตอร์จากบริษัทเรโนล อะกริคัลเจอร์ ประเทศฝรั่งเศส และได้เพิ่มฐานการผลิตในประเทศรัสเซีย อเมริกาและจีน

มิสเตอร์คลาสได้รับ Honorary Doctorates (ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์) จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศฮังการี สหราชอาณาจักร บัลกาเรียและเยอรมนี และได้รับเกียรติให้เป็น Doctor of Agricultural Science (ดุษฎีบัณฑิตด้านวิทยาศาสตร์การเกษตร) ในปีพ.ศ 2543 และ Honorary Senator ในปี 2547 จากมหาวิทยาลัย Stuttgart-Hohenheim ประเทศเยอรมนี

ในเดือนมิถุนายน พ.ศ 2552 มหาวิทยาลัย Goryachkin แห่งมอสโคได้มอบรางวัล Honorary Professorship ให้กับมิสเตอร์คลาส และในปีเดียวกันมิสเตอร์คลาสได้ถูกแต่งตั้งให้เป็น Knight of the French Legion of Honour จากการบุกเบิกก่อตั้ง Franco-German Cooperation

ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ 2556 มิสเตอร์คลาสได้ถูกนำเสนอชื่อเข้าสู่  Hall of Fame of American Equipment Manufacturers (AEM) และได้รับรางวัลสำคัญคือ Diesel medal จาก German Institute of Inventions ในปี 2560

นอกจากนี้แล้วมิสเตอร์คลาสยังได้รับรางวัลพลเมืองกิตติมศักดิ์จากบ้านเกิดของเขาที่ฮาร์สวิงเคล ประเทศเยอรมนี Medal of Merit of the German state จาก Baden-Württemberg และ Order of Merit จากรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรของฝรั่งเศส

มิสเตอร์เฮลมุท คลาสเป็นเกษตรกรที่มีชื่อเสียง เขาดูแลฟาร์มของเขาที่ East Anglia ที่ประเทศอังกฤษและมักจะอยู่ที่นั่นกับภรรยาของเขามิสซิสเอริกา เขาชอบที่จะพบปะเกษตรกรท่านอื่นๆในละแวกบ้านของเขาและให้ความสนใจในเรื่องราวความเป็นไปของธุรกิจเกษตรอยู่เสมอ

หลังจากที่เขาได้บริหารธุรกิจครอบครัวมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันธุรกิจของครอบครัวได้ถูกส่งต่อให้กับลูกสาวของเขา คาเทอริน่า คลาส มูลฮาลเซอร์เป็นคนบริหารจัดการต่อจากมิสเตอร์คลาส

การจากไปของมิสเตอร์เฮลมุท คลาสได้ทิ้งช่องว่างในโลกของเทคโนโลยีทางการเกษตรที่ไม่สามารถมีใครมาเติมเต็มได้ ครอบครัวคลาส หุ้นส่วนทางธุรกิจ คณะกรรมการบริหาร และพนักงานทุกคน มีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อการสูญเสียอันใหญ่หลวงในครั้งนี้ และจะเดินหน้าพัฒนากลุ่มบริษัทคลาสตามปณิธานของมิสเตอร์เฮลมุท คลาสต่อไป