ถ้าคุณ "ยอมรับ" เราจะใช้คุ้กกี้เพิ่มเติมจากที่ต้องใช้ในด้านเทคนิค (รวมถึงคุ้กกี้จากซัพพลายเออร์ หรือบุคคลที่สาม) เพื่อปรับปรุงการให้บริการให้ใช้ง่ายขึ้นและตรงกับความต้องการของคุณมากขึ้น คุณสามารถยกเลิกความสมัครใจของคุณได้ตลอดเวลา ที่นี่ คุ้กกี้ที่จำเป็นต้องใช้เพื่องานด้านเทคนิคจะถูกนำไปใช้แม้ว่าคุณจะไม่ได้ยอมรับ

คลาสใช้ "Google Analytics" เพื่อติดตามกิจกรรมของผู้ใช้งาน โดยที่ Google ประมวลผลในการใช้งานของคุณเพื่อรายงานคลาสให้ทราบถึงสถิติของการใช้งานและพฤติกรรมในการใช้งาน โดยไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของท่าน Google ใช้ข้อมูลของท่านเพื่อาการวิเคราะห์ของ Google ร่วมกับจากแหล่งข้อมูลอื่นๆด้วยเช่นกัน Google เป็นผู้เก็บข้อมูลของท่าน ซึ่งในบางกรณีอาจเก็บไว้นอกสหภาพยุโรปเช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา ข้อมูลที่ถูกเก็บโดย Google ทำให้ Google และสหรัฐอเมริกามีสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลนั้น

ดูนโยบายของเราและรายละเอียดเพิ่มเติม

ยอมรับ

การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหาร

คลาส (CLAAS) แต่งตั้งยาน เฮนดริก มอร์ (Jan Hendrik Mohr) เป็นซีอีโอคนใหม่


คณะกรรมการของกลุ่มบริษัทคลาสได้แต่งตั้งยาน เฮนดริก มอร์ เป็นซีอีโอคนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

โทมัส บ็อค (Thomas Böck) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนปัจจุบันตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเพื่อมุ่งสู่เส้นทางใหม่ในการทำงาน โดยคณะกรรมการของกลุ่มบริษัทคลาสรับทราบการตัดสินใจครั้งนี้ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้ง พวกเขาสามารถหาผู้มีประสบการณ์มาสืบทอดตำแหน่งต่อได้ ซึ่งนั่นก็คือ ยาน เฮนดริก มอร์ 

คาทาริน่า คลาส มึลเฮาเซอร์ (Cathrina Claas-Mühlhäuser) ประธานคณะกรรมการของกลุ่มบริษัทคลาส กล่าวว่า “ยาน เฮนดริก มอร์ ได้รับความเคารพอย่างยิ่งที่คลาส รวมถึงในกลุ่มอุตสาหกรรมนี้ ไม่มีใครรู้จักคลาสได้อย่างเขา และเขาได้พิสูจน์คุณค่าในตัวเขาให้ทุกคนเห็นแล้ว เขาปรับปรุงองค์กรในหลายๆด้านในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งในฝ่ายบริหาร เราเชื่อว่า ยาน เฮนดริก มอร์ร่วมกับคณะกรรมการบริหารของกลุ่มบริษัทคลาสและพนักงานทุกคน จะสานต่อความสำเร็จและนำคลาสมุ่งสู่อนาคตอย่างกล้าหาญ ฉันรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งที่ ยาน เฮนดริก มอร์ กำลังจะเข้ารับตำแหน่งซีอีโอของกลุ่มบริษัทคลาส”

ยาน เฮนดริก มอร์ ผู้มีดีกรีวิศวกรรมบัณฑิต ร่วมงานกับกลุ่มบริษัทคลาสตั้งแต่ปี 2527 และมีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เขาเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทคลาสตั้งแต่ปี 2551 ปัจจุบันเขารับผิดชอบในส่วนธุรกิจที่เกี่ยวกับกลุ่มธัญพืช ซึ่งเขาจะยังคงเป็นผู้นำต่อไป “ผมตั้งตารอที่จะสานต่อเรื่องราวความสำเร็จร่วมกับคณะกรรมการบริหารทุกท่านและพนักงานทุกคน คลาสเป็นตัวแทนของความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีระดับสูง เครื่องจักรฯที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับตลาด และวัฒนธรรมองค์กรที่หลอมรวมเราเป็นหนึ่งเดียว เรามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและคิดวางแผนในระยะยาว เพื่อทำให้ลูกค้าของเราได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในสายงานของเขา” ยาน เฮนดริก มอร์ กล่าว

โทมัส บ็อคกล่าวอำลาหลังจากร่วมงานกับคลาสมากว่า 16 ปี

“ในฤดูร้อนปีที่ผ่านมา ความปรารถนาในตัวผมได้เริ่มก่อตัวขึ้นอย่างแรงกล้า ความปรารถนาที่จะออกไปเผชิญความท้าทายใหม่ๆหลังจากที่ทำงานกับคลาสมากว่า 16 ปี รวมถึงเกือบ 4 ปีที่ผมดำรงแหน่งซีอีโอ ตอนนี้ผมเห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการเปลี่ยนแปลง คลาสแข็งแกร่งขึ้นจากวิกฤตการณ์ต่าง ๆ และอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งมากในปัจจุบัน ในช่วงที่ผมดำรงตำแหน่งซีอีโอ ยอดขายได้เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 5 พันล้านยูโร แม้จะมีวิกฤตหลายอย่างเกิดขึ้น แต่เราจะบรรลุผลสำเร็จที่ยอดเยี่ยมในปีงบประมาณนี้ เพราะเราได้กำหนดแนวทางที่ถูกต้องเพื่อนำคลาสไปสู่อนาคตที่ประสบความสำเร็จไว้แล้ว" โทมัส บ็อคกล่าว

คาทาริน่า คลาส มึลเฮาเซอร์กล่าว่า “เราเป็นหนี้บุญคุณโทมัส บ็อค เขาเป็นช่างเทคนิคที่มีพรสวรรค์และเป็นผู้ประกอบการเชิงกลยุทธ์ เขาสร้างความสำเร็จที่โดดเด่นหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และด้านดิจิทัล การเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลของกลุ่มบริษัทคลาสจะเกี่ยวโยงกับชื่อของเขาตลอดไป ในฐานะซีอีโอของกลุ่มบริษัทคลาส เขาเป็นที่รู้จักและนับถือในวงกว้างนอกเหนือจากภายในกลุ่มบริษัทคลาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการมองการณ์ไกลเชิงกลยุทธ์และความรู้ทางเทคโนโลยีที่เข้มข้นลึกซึ้ง นอกจากนี้ เขายังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่พนักงานของกลุ่มบริษัทคลาสเนื่องจากเขาให้ความสำคัญกับบุคลากร เราขอให้โทมัส บ็อค พบกับสิ่งที่ดีที่สุดและเราจะยังคงจะติดต่อกับเขาอย่างใกล้ชิดต่อไปในอนาคต"”